47 ปริญญาเอก โปรแกรม ใน ประวัติศาสตร์ 2024

ปริญญาเอก โปรแกรม ใน ประวัติศาสตร์ 2024Filter
    • Santiago de Compostela, สเปน

    เต็มเวลา

    3 ปี

    ในมหาวิทยาลัย

    สเปน, ภาษากาลิเซีย

    ประวัติศาสตร์ร่วมสมัยเป็นพื้นที่ที่รวมไว้อย่างสมบูรณ์ในการเรียนการสอนและการวิจัยของมหาวิทยาลัย นอกเหนือจากขีด จำกัด ของมนุษยศาสตร์แล้วยังได้รับการยอมรับและเป็นที่สนใจในหมู่นักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญในแวดวงวิทยาศาสตร์มหภาคอีกด้วย นี่เป็นเพราะความสามารถในการอธิบายช่วงเวลาที่ผ่านมาและด้วยเหตุนี้จึงจัดให้มีที่เก็บประสบการณ์ที่สำคัญเพื่อให้สามารถเข้าใจในปัจจุบันและเผชิญกับการตัดสินใจตลอดจนมีส่วนร่วมในการสร้างความทรงจำร่วมซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของการทำงานร่วมกันในสังคม ดังนั้นความสำคัญของประวัติศาสตร์ร่วมสมัยในสังคมปัจจุบันจึงเป็นสิ่งที่ไม่ต้องสงสัย

    • Budapest, ฮังการี

    เต็มเวลา

    8 เทอม

    ในมหาวิทยาลัย

    ภาษาอังกฤษ

    คณะวิชาวิทยาศาสตร์การทหารระดับปริญญาเอกมีสาขาการวิจัยมากมาย: การศึกษาความปลอดภัย, มุมมองทางสังคมของการศึกษาการป้องกัน, ทฤษฎีทหารทั่วไป, ทฤษฎีวิทยาศาสตร์การทหาร, โลจิสติกส์การป้องกันและเศรษฐศาสตร์การป้องกัน, ความมั่นคงแห่งชาติและทฤษฎีเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารการป้องกัน

    • Riga, ลัตเวีย

    เต็มเวลา

    3 ปี

    ในมหาวิทยาลัย

    ภาษาอังกฤษ

    จุดมุ่งหมายของโปรแกรมการศึกษาระดับปริญญาเอกร่วม "ประวัติศาสตร์และโบราณคดี" ของ University of Latvia และมหาวิทยาลัย Daugavpils คือเพื่อให้แน่ใจว่าวิทยาศาสตร์ทางประวัติศาสตร์ได้รับการสืบทอด การฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ชั้นนำของสถาบันวิทยาศาสตร์ การศึกษาระดับอุดมศึกษา และวัฒนธรรมที่มีความสามารถในการยกระดับและแก้ปัญหา ปัญหาที่สำคัญที่สุดของประวัติศาสตร์สมัยใหม่ ในความหมายที่กว้างกว่านั้น หมายถึงการมีส่วนร่วมในการสร้างชนชั้นนำทางปัญญา เช่นเดียวกับความสามารถในการมีอิทธิพลต่อการพัฒนาทิศทางและลำดับความสำคัญของวิทยาศาสตร์ประวัติศาสตร์แห่งชาติ

    • Fargo, สหรัฐอเมริกา

    เต็มเวลา

    3 ปี

    ในมหาวิทยาลัย

    ภาษาอังกฤษ

    หลักสูตรบัณฑิตศึกษาด้านประวัติศาสตร์ที่ North Dakota State University เปิดสอนหลักสูตรปริญญาโทและปริญญาเอก

    • Richardson, สหรัฐอเมริกา

    เต็มเวลา

    4 ปี

    ในมหาวิทยาลัย

    ภาษาอังกฤษ

    ผบ.ทร. ในหลักสูตรปริญญา History of the Ideas ได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ที่ต้องการทำวิจัยขั้นสูงและสอนในระดับวิทยาลัยเป็นหลัก แต่เปิดรับผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่ต้องการเพิ่มพูนความรู้และทักษะของตน นักเรียนมุ่งเน้นไปที่การศึกษาปรัชญาและประวัติศาสตร์ทางปัญญาและวัฒนธรรมโดยมุ่งเน้นไปที่ยุโรปและอเมริกาสมัยใหม่

    • Saint Petersburg, รัสเซีย

    เต็มเวลา

    3 ปี

    ในมหาวิทยาลัย

    ภาษาอังกฤษ, รัสเซีย

    โปรแกรมนี้มุ่งเป้าไปที่นักเรียนที่ต้องการได้รับความรู้เกี่ยวกับแง่มุมทางทฤษฎี ปรัชญา และระเบียบวิธีของรัฐศาสตร์ และความสามารถในการนำการวิจัยที่มีอยู่ไปใช้อย่างสมเหตุสมผลและมีประสิทธิภาพ และดำเนินการวิจัยใหม่เกี่ยวกับการก่อตัวและการพัฒนากระบวนการทางการเมือง นักศึกษาจะได้รับประสบการณ์และความรู้กิจกรรมการวิจัยและการสอนในสาขารัฐศาสตร์ ภูมิภาคศึกษา และสังคมศาสตร์

    • Arlington, สหรัฐอเมริกา

    เต็มเวลา, ไม่เต็มเวลา

    3 ปี

    ในมหาวิทยาลัย

    ภาษาอังกฤษ

    ปริญญาเอกของเรา โปรแกรมเชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก ข้ามชาติ และระดับโลก คณาจารย์ที่ได้รับรางวัลของเราสอนหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาที่ครอบคลุมหัวข้อและพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่หลากหลาย โดยมุ่งเน้นเฉพาะในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และละตินอเมริกา ตลอดจนเขตแดน ประวัติศาสตร์ข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก และข้ามชาติ

    • London, ประเทศอังกฤษ

    เต็มเวลา, ไม่เต็มเวลา

    3 ปี

    การเรียนทางไกล, ในมหาวิทยาลัย

    ภาษาอังกฤษ

    สถาบันวิจัยประวัติศาสตร์ (IHR) เป็นแหล่งทรัพยากรที่สำคัญและสถานที่นัดพบสำหรับนักวิจัยจากทั่วทุกมุมโลก โดยเป็นพอร์ทัลที่เข้าถึงได้และกระตุ้นการเรียนรู้สำหรับการแลกเปลี่ยนความคิด ข้อมูล และพัฒนาการในปัจจุบันของทุนการศึกษาทางประวัติศาสตร์ MPhil / PhD กับ Institute of Historical Research นำเสนอโอกาสในการได้รับความเชี่ยวชาญในสาขาที่คุณสนใจในขณะเดียวกันก็สร้างเสริมทักษะที่สามารถถ่ายทอดได้หลากหลาย

    • London, ประเทศอังกฤษ
    • Bologna, อิตาลี

    เต็มเวลา

    24 เดือน

    การเรียนทางไกล

    ภาษาอังกฤษ

    โปรแกรมนี้ระบุด้วยศิลปะและแนวคิดของสงครามตั้งแต่จุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์ที่บันทึกไว้จนถึงปัจจุบัน ผู้สมัครที่พัฒนาวิทยานิพนธ์ในสาขาการทหารโดยเฉพาะควรสามารถพัฒนาแนวคิดดั้งเดิมเพื่อให้เข้าใจถึงความสัมพันธ์ระหว่างระดับการเมืองยุทธศาสตร์การปฏิบัติการยุทธวิธีและเทคนิคในการทำสงครามในอดีตโดยมุ่งเน้นที่การประยุกต์ใช้สิ่งเดียวกันเหล่านี้ หลักการสู่สนามรบร่วมสมัย

    • Vienna, ออสเตรีย

    เต็มเวลา

    4 ปี

    ในมหาวิทยาลัย

    ภาษาอังกฤษ

    หลักสูตรระดับปริญญาเอกที่ CEU เป็นหลักสูตรการศึกษาที่ได้รับทุนเต็มจำนวนโดยมีระยะเวลามาตรฐาน 4 ปีที่มอบวุฒิการศึกษาระดับปริญญาจากสหรัฐอเมริกาและออสเตรีย จุดมุ่งหมายหลักของหลักสูตรปริญญาเอกในการศึกษาโบราณยุคปลาย ยุคกลาง และสมัยใหม่ตอนต้น คือการสนับสนุนการวิจัยในยุคกลางแบบสหวิทยาการ เปิดมุมมองใหม่ และพัฒนาแนวทางใหม่

    • London, ประเทศอังกฤษ

    เต็มเวลา, ไม่เต็มเวลา

    4 ปี

    ในมหาวิทยาลัย

    ภาษาอังกฤษ

    SOAS History Department เป็นหนึ่งในศูนย์กลางสำคัญของโลกที่ให้การดูแลการศึกษาระดับปริญญาในประวัติศาสตร์แอฟริกาและเอเชีย มันดึงดูดนักเรียนและผู้เข้าชมทางวิชาการจากทั่วทุกมุมโลก ภาควิชาเปิดโอกาสให้ผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเข้าร่วมกลุ่มนักศึกษาและเจ้าหน้าที่กลุ่มใหญ่ที่ทำงานในหรือรอบ ๆ สาขาวิชาประวัติศาสตร์ การผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ของการนิเทศแบบตัวบุคคลหลักสูตรการสอนและการสัมมนาทำให้มั่นใจได้ว่านักเรียนส่วนใหญ่จะสำเร็จการศึกษาภายในสี่ปี

    • Johannesburg, แอฟริกาใต้

    เต็มเวลา

    3 ปี

    ในมหาวิทยาลัย

    ภาษาอังกฤษ

    วัตถุประสงค์ของวิทยานิพนธ์คือการทำวิจัยอย่างละเอียดโดยใช้แหล่งข้อมูลทั้งในระดับปฐมภูมิและทุติยภูมิเพื่อสร้างความเข้าใจดั้งเดิมในการศึกษาประวัติศาสตร์ หัวข้อจะถูกเลือกโดยปรึกษากับวิทยากร

    • Prague, สาธารณรัฐเช็ก

    เต็มเวลา

    4 ปี

    ผสม, ในมหาวิทยาลัย

    ภาษาอังกฤษ

    หัวข้อหลักของประวัติศาสตร์สังคมวิทยาตั้งอยู่ที่คำถามของการเปลี่ยนแปลงทางสังคมความทันสมัยกระบวนการที่ทันสมัยการวิเคราะห์เชิงอารยธรรมการก่อตัวของรัฐและประเทศต่างๆการก่อตัวของระบบโลกและแนวโน้มโลกาภิวัตน์ คำถามเหล่านี้ศึกษาจากการวิเคราะห์เปรียบเทียบที่ครอบคลุมเกี่ยวกับมุมมองทางภูมิศาสตร์ที่กว้างขวางและช่วงเวลาที่ยาวนาน ส่วนหนึ่งของสาขาวิชาสังคมวิทยาประวัติศาสตร์ประกอบด้วยส่วนของการวิจัยเฉพาะบางส่วนซึ่งรวมถึงประเด็นต่าง ๆ เช่นจิตรวมกลุ่มนิสัยและความทรงจำทางสังคม ประวัติศาสตร์สังคมวิทยาเป็นระเบียบวินัยที่มีความหลากหลายและแตกต่างกันมากซึ่งมีวิธีการทางทฤษฎีทั่วไปทฤษฎีพิเศษจำนวนมากทิศทางการวิจัยเฉพาะทางที่หลากหลายและพัฒนาการวิจัยในระดับเชิงประจักษ์

    • Prague, สาธารณรัฐเช็ก

    เต็มเวลา, ไม่เต็มเวลา

    4 ปี

    ในมหาวิทยาลัย

    ภาษาอังกฤษ

    ผู้สำเร็จการศึกษาเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีการศึกษาสูงซึ่งแสดงความสามารถในการพัฒนาความรู้อย่างสร้างสรรค์

    • Prague, สาธารณรัฐเช็ก

    เต็มเวลา

    4 ปี

    ผสม, ในมหาวิทยาลัย

    ภาษาอังกฤษ

    หลักสูตรปริญญาเอกในประวัติศาสตร์สมัยใหม่นำเสนอปริญญาเอก นักเรียนที่มีความเป็นไปได้ในการทำวิจัยต้นฉบับในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับยุโรปและอเมริกาเหนือในศตวรรษที่ 19, 20 และ 21 รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างสองทวีป